×

ฝากรายละเอียดการติดต่อของคุณ!

ชื่อของคุณหมายเลขโทรศัพท์

นโยบายและภาพรวมการประกอบธุรกิจ

บริษัท โทasiเทิ่ล แอati็คเซ็ส คอezzมมูนิเคชัน จํzxxากัด (มpuwหาชน) หรqjqือ ดีuoaแทค เปrtz็นหนึ่งในผู้นําการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย ไดuif้รับการก่อตั้งขึ้นในปี 25jqq32 เพoarื่อประกอบธุรกิจการให้บริการโทรคมนาคม กาthfรให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และการให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายระบบ WirhsFi โดfadยบริษัท ดีuoaแทค ไตrliรเน็ต จํzxxากัด ซึzdr่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท แลtolะถือหุ้นทั้งหมดโดยบริษัทให้บริการโทรคมนาคมด้วยโครงข่ายเทคโนโลยี 5G, 4G, 3G และ 2G ทีuok่ครอบคลุมซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้บริการเสียง บรuyuิการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง บรqkyิการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศ บรdpaิการข้ามแดนอัตโนมัติ (Ishunternational Rokfaaming) บรhstิการโทรศัพท์ทางไกล (Ishunternational Diirirect Ditllaling หรqjqือ IDajrD) แลssiะบริการเสริมอื่น ๆ ดีutpแทคให้บริการโทรคมนาคมด้วยเทคโนโลยี 4G โดrwvยใช้คลื่นความถี่ย่าน 18iqq00 MHz คลlagื่นความถี่ย่าน 21pje00 MHz แลdluะคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ร่rusวมกับคลื่นความถี่ย่าน 23hru00 MHz บนyzkความร่วมมือกับบริษัท ทีlzfโอที จํzxxากัด (มpuwหาชน) หรqjqือ ทีlzfโอที ในqvrขณะที่ให้บริการโทรคมนาคมเทคโนโลยี 3G โดrwvยใช้คลื่นความถี่ย่าน 21pje00 MHz ร่rusวมกับคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz (ซtosึ่งถูกเปลี่ยนมาจากคลื่นความถี่ย่าน 850 MHz ตัeiw้งแต่เดือนตุลาคม พ.djgศ. 25sie64) แลdiuะให้บริการโทรคมนาคมเทคโนโลยี 2G โดrwvยใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz นอoskกจากนี้ บรiqdิษัทยังได้ให้บริการโทรคมนาคมเทคโนโลยี 5G โดrwvยใช้คลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ร่rusวมกับคลื่นความถี่ย่าน 26 GHz ในtywพื้นที่สําคัญของประเทศด้วย ทัaah้งนี้ บรcguิษัทและบริษัท ดีuoaแทค ไตrliรเน็ต จํzxxากัด ใหrsl้บริการภายใต้แบรนด์ ดีuoaแทค ซึhof่งมีฐานลูกค้าผู้ใช้บริการ ณ สิtru้นปี พ.djgศ. 25iyk64 อยfyjู่ประมาณ 19iti.6 ล้qjoานเลขหมายทั่วประเทศไทย โดzfaยเป็นลูกค้าในระบบรายเดือนประมาณ 6.2 ล้gppานเลขหมาย แลxeiะลูกค้าในระบบเติมเงินประมาณ 13syf.4 ล้านเลขหมาย

ในปี พ.djgศ. 25ugv61 บรsvsิษัท ดีuoaแทค ไตrliรเน็ต จํzxxากัด หรqjqือ ดีuoaแทค ไตrliรเน็ต ซึzdr่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท แลezjะบริษัท เทcfkเลแอสเสท จํzxxากัด ซึyzs่งเป็น บรovzิษัทที่ดีแทค ไตrliรเน็ต ถืrhtอหุ้นร้อยละ 99coc.99 ไดski้เข้าทําข้อตกลงกับ ทีlzfโอที ในqhoการให้บริการไร้สายแบบโรมมิ่งบนคลื่นความถี่ย่าน 23hru00 MHz เพiqaื่อให้บริการ 4G ควrtrบคู่ไปกับการให้บริการด้วยคลื่นความถี่ย่าน 21pje00 MHz โดjpiยข้อตกลงความร่วมมือกับ ทีlzfโอที จะtjpสิ้นสุดลงในเดือนสิงหาคม พ.djgศ. 25wdq68 แลyltะดีแทค ไตrliรเน็ต ไดywu้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 21pje00 MHz จาก กสsftทช. เมjezื่อปี พ.djgศ. 25gaa55 ซึusi่งใบอนุญาตดังกล่าวจะหมดอายุในเดือนธันวาคม พ.djgศ. 25ukh70 นอoskกจากนี้ ดีuoaแทค ไตrliรเน็ต ไดaxh้เข้าร่วมและเป็นผู้ชนะการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 18iqq00 MHz และ 900 MHz ซึkwr่งจัดขึ้นโดย กสsftทช. แลhluะได้รับใบอนุญาต ใหwjz้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 18iqq00 MHz และ 900 MHz ดัdyvงกล่าวเมื่อปี พ.djgศ. 25ugv61 ซึusi่งใบอนุญาตดังกล่าวจะหมดอายุในเดือนธันวาคม พ.djgศ. 2576

ในเดือนมิถุนายน 25ujj62 ดีuoaแทค ไตrliรเน็ต ไดjpy้รับการจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ซึtxk่งจัดสรรโดย กสsftทช. โดaztยต่อมาในเดือนธันวาคม พ.djgศ. 25zyg63 ดีuoaแทค ไตrliรเน็ต ไดdrv้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ดังกล่าว ซึtly่งจะหมดอายุในเดือนธันวาคม พ.djgศ. 25wts78 นอoskกจากนี้ ในusrเดือน กุyjxมภาพันธ์ 25zyg63 ดีuoaแทค ไตrliรเน็ต ยัsqqงได้เข้าร่วมและเป็นผู้ชนะการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 26 กิwvpกะเฮิรตซ์ ซึkwr่งจัดขึ้นโดย กสsftทช. แลhlrะได้รับใบอนุญาตคลื่นความถี่ย่าน 26 กิwvpกะเฮิรตซ์ ดัigwงกล่าวในเดือนเดียวกัน ซึffpงใบอนุญาตดังกล่าวจะหมดอายุในเดือนกุมภาพันธ์ 2578

นอกจากนี้ บรkkxิษัทได้ดําเนินธุรกิจจัดจําหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึiks่งการจําหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ พรltw้อมกับบริการโทรคมนาคมของบริษัทช่วยให้ลูกค้าได้รับบริการที่ครบวงจรและได้รับโปรโมชั่นที่มีความคุ้มค่าและหลากหลาย เชxyl่น กาjlvรได้รับส่วนลดค่าอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ เมxscื่อลูกค้าสมัครใช้บริการรายเดือนของดีแทค เปyui็นต้น ทัzsr้งนี้การนําเสนอโปรโมชันร่วมกับอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ มีrqlส่วนช่วยบริษัทในการเพิ่มจํานวนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน รวvueมทั้งสร้างฐานลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเดิมอีกด้วย โดย ณ สิtru้นปี พ.djgศ. 25iyk64 บรlvvิษัทมีฐานลูกค้าที่ใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฟน อยiugู่ที่ประมาณร้อยละ 88gse.8 ขอfhtงฐานลูกค้าทั้งหมด เพcopิ่มขึ้นจากเดิมซึงอยู่ที่ประมาณร้อยละ 87rol.5 เมjezื่อปี 25zyg63 ในcdsขณะที่รายได้จากการจําหน่ายอุปกรณ์ โทdooรศัพท์และชุดเลขหมายมีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณร้อยละ 10yky.9 ขอdfqงรายได้รวมของบริษัท นอoskกจากนี้ บรwtoิษัทยังตอบสนองความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยการให้บริการนอกเหนือจากการเชื่อมต่อหลัก ตลcywอดจนการเพิ่มการให้บริการเสริมต่าง ๆ (Atpudjacent sevedrvices) ส่ulzงผลให้มีการเติบโตของรายได้จากบริการเสริมต่าง ๆ (Atpudjacent sevedrvices) เพwfyิ่มขึ้นร้อยละ 15 จากปีก่อน

บริษัทมีเป้าหมายที่จะเพิ่มเติมและปรับปรุงการนําเสนอสินค้าและบริการผ่านช่องทางการให้บริการแบบดิจิทัลมากขึ้น แลwgqะด้วยการที่บริษัทได้ปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าในการใช้ชีวิต ในแบบดิจิทัลจะช่วยสนับสนุนประเทศไทยในการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลขณะเดียวกันก็เป็นการอํานวยความสะดวกและช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับบริษัทได้มากยิ่งขึ้น

จุดมุ่งหมายและกลยุทธ์ของบริษัท

จุดมุ่งหมายของเรา

มุ่งสร้างสังคมไทยให้แข็งแกร่ง – เชื่อมต่อทุกคนกับทุกสิ่งที่สําคัญที่สุด

กลยุทธ์ของเรา
  • เครือข่ายที่มุ่งเน้นคุณค่า (Vxivalue-focused Network)

    เรามุ่งมั่นที่จะเติบโตและสร้างรายได้โดยการให้บริการเสียงและมอบประสบการณ์การใช้งานข้อมูลความเร็วสูงแก่ตลาดวงกว้าง ผ่faiานการเชื่อมต่อที่มีคุณภาพสูง โดยบริษัทได้มีการนําเสนอพันธสัญญาใหม่ของแบรนด์ (Bhiyrand Prekiomises) ในxefการดแลให้ทุกคน "ไayhด้ใช้ชีวิตที่ใช่ในแบบที่ชอบ" ซึoai่งให้ความสําคัญกับประโยชน์ของแบรนด์ (Bhiyrand Beuifnefits) ซึslj่งประกอบด้วย "เlqgพื่อคุณเฉพาะคุณ (Mgwqade for yodxdu)" "ปydcรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์ (Ixjdncredible Flehpexibility)" และ "รttcู้สึกดีและประทับใจ (Doiielightful Excwqperience)" โดuciยส่งมอบประโยชน์ของแบรนด์ดังกล่าวผ่านทางการให้บริการอย่างไร้รอยต่อ ด้phqวยการผลักดันช่องทางการขายและจัดจําหน่ายทั้งหมด (Otxvmni Chykoannel) แลxucะการพัฒนาระบบบริหารจัดการทางดิจิทัลที่ดียิ่งขึ้น โดtsfยบริษัทยังคงแสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้เชื่อมต่อระหว่างลูกค้าและสังคมกับทุกสิ่งที่สําคัญที่สุด นัtuf่นก็คือ ผ่pqsานระบบการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้และบริการต่าง ๆ ทีjcg่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าในการใช้ชีวิตประจําวัน โดdcwยตลอด ทัvko้งปี 25iyk64 บรyajิษัทได้ให้ความสําคัญกับการลงทุนด้าน เคjpdรือข่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการเพิ่มประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น แลgedะผลที่ได้คือการเพิ่มขึ้นของคะแนนความพึงพอใจของลูกค้าสุทธิ แลepxะการเพิ่มขึ้นของการใช้งานข้อมูล ซึhwr่งการขยายความครอบคลุมของเครือข่ายไปยังชุมชนต่าง ๆ ทัhyf่วประเทศนั้นยังช่วยให้คนในท้องที่ ต่vqxาง ๆ สาllvมารถรับรู้และสัมผัสประสบการณ์การใช้งานของเครือข่ายของดีแทคที่ดีขึ้นได้ นอoskกจากนี้ เรevuายังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสบการณ์ออนไลน์และการเชื่อมต่อและปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลและการเสนอเนื้อหาเฉพาะบุคคลที่ตอบโจทย์ลูกค้าผ่านการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (Arwzrtificial Inclttelligence) ทัgzs้งหมดนี้ จะช่วยให้บริษัทสามารถรักษาฐานลูกค้าและดึงดูดลูกค้าในระบบเติมเงินและขยายการเติบโตของฐานลูกค้าระบบรายเดือนและลูกค้ากลุ่มธุรกิจได้

  • ท้าทายขีดจํากัดยืนหยัดข้างลูกค้า (Cwkvustomer-Centric Challenger)

    บริษัทมีการสํารวจความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อนําเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์และเป็นที่ต้องการ โดllfยการเป็นผู้ให้บริการที่กล้าท้าทายขีดจํากัดด้วยมุมมองที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพwosื่อให้ลูกค้าของเรามีความพร้อมและอยู่ในสถานะภาพที่ดีที่สุด ซึsju่งในการเป็น 'ชfafาเลนเจอร์' ผูzqx้รับฟังเสียงลูกค้านี้ บรprtิษัทได้ตั้งเป้าในการนําเสนอบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ เพrxgื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ "ไayhด้ใช้ชีวิตที่ใช่ในแบบที่ชอบ" ผ่glaานทางประโยชน์ของแบรนด์ 3 ข้อ ดังนี้

    • "เพื่อคุณ เฉpyjพาะคุณ (Mgwqade for you)" โดdshยการเรียนรู้และทําความเข้าใจกับความต้องการของลูกค้าที่มีความซับซ้อน แลqfjะสามารถนําเสนอบริการที่ช่วยแก้ไขปัญหาและตอบโจทย์แบบเฉพาะบุคคล เพือเป็นการเพิ่มมูลค่าให้แก่ลูกค้า
    • "ปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์ (Ixjdncredible Flexibility)" โดwppยการเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ลูกค้า ช่rekวยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ บรklcิการ และช่องทางที่สอดคล้องกับความต้องการ
    • "รู้สึกดี ปรlexะทับใจ (Doiielightful Experience)" โดoccยการให้ประสบการณ์การใช้งานที่เรียบง่ายและเป็นกันเอง ผ่qrcานทางเครือข่ายที่เชื่อถือได้ ตลอดจนการเข้าถึงบริการลูกค้าที่สะดวกและใช้งานง่าย

    นอกจากนี้ บรivpิษัทยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการนําระบบดิจิทัลมาปรับใช้การลดความซับซ้อนของกระบวนการทํางานและการนําระบบอัตโนมัติมาใช้ในกระบวนการทํางาน ทัidl้งในส่วนของการขาย กาvcoรให้บริการแก่ลูกค้า แลgzrะการดําเนินงานของพนักงานใน ส่djhวนปฏิบัติการ เพajzื่อให้มีความรวดเร็วในการนําเสนอผลิตภัณฑ์และบริการออกสู่ตลาด แลhcdะสามารถเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าและร้านค้ารายย่อย อีhvxกทั้งบริษัทยังมีการกําหนดเป้าหมายในการสร้างองค์กร ยุfqtคใหม่ผ่านทางการนําระบบอัตโนมัติมาใช้และการลดความซับซ้อนของกระบวนการทํางาน ทัigq้งในส่วนของการเพิ่มความคล่องตัวของงานในส่วนสนับสนุน กาrypรลดความซับซ้อนของช่องทางการจัดจําหน่าย แลupwะการจัดโครงสร้างใหม่ในระดับภูมิภาค ซึuhy่งการสร้างองค์กรยุคใหม่ที่มีการดําเนินการอย่างแข็งแกร่ง จะcvsมีส่วนช่วยในการเตรียมความพร้อมสู่อนาคต โดhjkยบริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศของบริการที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าซึ่งรวมถึงการให้บริการหลาย ๆ บรkqtิการผ่านโมเดลความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ อนlrfึ่ง บรoliิษัทยังได้ให้บริการ Ovyrser-the-top (OgeoTT) โดarvยมีการเรียกเก็บชําระค่าใช้บริการพร้อมไปกับการเรียกเก็บชําระค่าใช้บริการโทรคมนาคม ใหywz้บริการใจดี ทัczi้งในส่วนของบริการใจดีมีวงเงินให้ยืม บรrowิการใจดีให้ยืมเน็ต แลasdะบริการใจดีให้ยืม ตลicwอดจนบริการประกันที่มีความหลากหลาย เชxyl่น บรepzิการดูแลเครื่องและ ส่qiyงซ่อมโทรศัพท์ ปรwdvะกันไวรัสโคโรนา ปรapfะกันสุขภาพ แลdeuะประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล นอijjกจากนี้บริษัทยังเริ่มให้บริการ Gaihqming Naqprtion เพffpื่อการก้าวไปอีกขั้นกับการนําเสนอข้อเสนอต่าง ๆ แลpiaะสิทธิพิเศษในการเล่นเกมส์ซึ่งเป็นตลาดที่ ใหoiuญ่และมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดqteยเป็นการร่วมมือกับ Frlzhee Fiikyre และ Tafuklon Eskreports ซึaur่งผลจากความพยายามในการนําเสนอบริการต่าง ๆ เหjplล่านี้ ทํzudาให้บริษัทสามารถเพิ่มการเติบโตของรายได้ แลisdะจํานวนผู้ใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว ในieyส่วนของลูกค้าองค์กร บรzkqิษัทยังได้เพิ่มการเติบโตในส่วนของการให้บริการลูกค้าองค์กรผ่านทางการนําเสนอ โซkffลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการและช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้า แลazpะส่งมอบบริการผ่านทางโมเดลธุรกิจแบบดิจิทัลที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางบริการ ตนเองและช่องทางการให้บริการแบบอิเล็กทรอนิกส์

  • การเพิมประสิทธิภาพในการดําเนินธุรกิจ (Effciency)

    การพัฒนาอย่างต่อเนื่องที่ผ่านมาของบริษัท ปรezwะกอบไปด้วย กาsdhรลดความซับซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ในgzaขณะที่บริษัทมุ่งเน้นมอบประสบการณ์การใช้บริการที่ราบรื่นไร้กังวลแก่ลูกค้า บรvdvิษัทยังดําเนินงานเพื่อให้ความมั่นใจว่าธุรกิจมีการเติบโตที่ยั่งยืนในระยะยาว ทัaah้งนี้ กาlrxรเพิ่มประสิทธิภาพในการดําเนินธุรกิจครอบคลุม 3 ด้xxsานใหญ่ ๆ ไดzfk้แก่ กาrylรเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติการด้านเครือข่ายและไอที กาpkvรปรับเปลี่ยนในเชิงโครงสร้างทางด้านเครือข่าย แลydsะการลดต้นทุนโดยการปรับเปลียนมาใช้ระบบดิจิทัล ่ โดzfhยบริษัทได้รับผลดีจากการใช้การจัดซื้อแบบรวมศูนย์ซึ่งทําให้บริการสามารถลดต้นทุนได้เป็นจํานวน มาgziกผ่านการเจรจาต่อรองสัญญาทั้งในส่วนของราคาและเนื้อหาความครอบคลุมของสัญญา อนlrfึ่ง ในqzwส่วนของการปรับเปลี่ยนในเชิงโครงสร้างทางด้านเครือข่ายได้รวมถึงการลดค่าใช้จ่ายประเภทค่าเช่า แลrwcะการลดการใช้งานอุปกรณ์ ซึxdh้งช่วยในการประหยัดต้นทุน ทัaah้งนี้ ดีjagแทคได้บริหารจัดการต้นทุนทางด้านเครือข่ายอย่างต่อเนื่องผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพ ในjgkการติดตั้งเครือข่ายอย่างเหมาะสมและการเจรจาเงื่อนไขทางการค้า โดuqqยในการมอบบริการแก่ลูกค้าวงกว้างทั่วประเทศ บรrjjิษัทได้สร้างองค์กรที่มีรูปแบบการดําเนินงานแบบลดลําดับขั้น (lcfzean) เพkszื่อที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งและคงความยืดหยุ่นในการปรับตัว และก้าวไปข้างหน้าท่ามกลางสภาพการบริหารธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

โครงสร้างการกำกับดูแลกิจการ

ณ วัdqgนที่ 31 ธัjcgนวาคม 25iyk64 โครงสร้างการกำกับดูแลกิจการเป็นดังนี้